ครั้งที่ 15

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปวิจัยเเละนำเสนอวิจัย
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ที่ได้รับการการกิจกรรมการเพาะปลูก

      เป็นการจัดกิจกรรมเพาะปลูกเพื่อส่งเสริมพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้เด็กอายุ3-4ปี เพื่อ รู้ค่าจำนวน เปรียบเทียบ เรียงละดับ การลดเพิ่มของการปลูกถั่วงอก การปลูกดอกเดาเรือง จากนั้นนำมาอภิปรายการรู้ค่าจำนวน เช่น จำนวนเมล็ดถั่วเขียวเมล็ดดอกดาวเรือง เปรียบเทียบความสูง เเละเรียงลำดับต้นถั่วงอกในแต่ละวัน ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยได้รับการจัดกิจกรรมเพาะปลูกพืช


     ซึ่งกิจกรรมจะเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติกับสื่อที่เป็นของจริง เกิดความสนใจเด็กอยากรู้ เรียนรู้ด้วยตนเอง เช่น การเตรียมดิน การเพาะปลูก การรดน้ำ การเก็บผลผลิต การที่เด็กได่ลงมือกระทำเด็กจะค่อยๆเกิดความคิดจินตนาการ สร้างภาพในสิ่งที่เป็นนามธรรมเเละเรียนรู้อย่างเป็นระบบ นอกจากนี้เด็กๆยังสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย

สามารถศึกษาวิจัยที่นำเสนอได้ที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น